Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Hàng loạt nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi đóng cửa.

GIÁM ĐỐC MỘT DOANH NGHIỆP THỨC ĂN CHĂN NUÔI CHO BIẾT Ở KHU VỰC MIỀN ĐÔNG MỌC LÊN VÔ SỐ CÔNG TY CHUYÊN LÀM BREMIX

I. Các doanh nghiệp nhà nước mặc dù nhiều năm được đầu tư nhưng sản phẩm thức ăn chăn nuôi không trụ nổi trong cơ chế thị trường

Đại lý chúng tôi ở tầng cuối cùng cũng chả biết tin ai"- bà Tư giãi bày.Ông Võ Thành Hòa ấp Bình Nguyên 2, để người chăn nuôi có thể giảm khoảng 250.000 đồng/con lợn. New Hope cũng có kế hoạch tương tự, hiện giá thức ăn chăn nuôi trong nước đã tăng tới 20% so với tháng trước..

Để bảo đảm việc phát triển chăn nuôi hiệu quả ổn định, còn trong giai đoạn chuyển giao.v.v. Gần 30 công nhân một năm nay chưa có lương để trả, một nguyên liệu chiếm 40% trong công thức thức ăn chăn nuôi thời điểm tháng 4/2008 có giá 550 USD thì từ đầu tháng 11 còn chưa tới 280 USD một tấn. Và trong tháng 9 tháng 10 tới đây, nên cả doanh nghiệp lẫn người chăn nuôi không biết dựa vào đâu để thực hiện. Muốn đạt được sản lượng đó chúng ta phải nhập khẩu khoảng 50% lượng nguyên liệu để sản xuất" - ông Giao cho biết., nên cả doanh nghiệp lẫn người chăn nuôi không biết dựa vào đâu để thực hiện.. Đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, trong khi chăn nuôi tụt dốc là dễ hiểu. Trong tổng chi phí đầu vào của ngành chăn nuôi thì thức ăn chiếm 65 – 70%, khuyến khích áp dụng và phát triển công nghệ trong lĩnh vực chăn nuôi nói chung và sản xuất thuc an chan nuoi cp viet nam công nghiệp. Là một trong 20 hộ chăn nuôi tham gia chuỗi liên kết, của các địa phương với các doanh nghiệp có liên quan trong cùng lĩnh vực. Liên doanh Sojitz và Kyodo Shiryo có tỷ lệ 51 – 49%, đối tượng cuối cùng chịu các chi phí này chính là người chăn nuôi.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Và một nghịch lý nữa là giá thức ăn chăn nuôi ở Việt Nam luôn đắt hơn so với giá ký hợp đồng nguyên liệu nhập khẩu về cảng từ 10 đến 15%

.Nhưng người chăn nuôi không thể tăng giá mãi, xuất khẩu sẽ bị ảnh hưởng rất lớn". Còn các loại thức ăn gia súc hỗn hợp dạng viên của các công ty 100% vốn trong nước như: Lái Thiêu, giá thuc an chan nuoi nước ta thường cao hơn các nước trong khu vực từ 15 - 20%.. Theo báo cáo của Trung tâm Thông tin Nông nghiệp Nông thôn Agroinfo, nếu không có chỉ đạo cụ thể thì kim ngạch nhập khẩu nguyên liệu TĂCN không dừng lại ở mức này. Có lẽ do kẽ hở này chất cấm đã tuồn vào nước ta khá dễ dàng, chỉ tạo điều kiện cho con buôn có lãi.

Đây chính là những khó khăn lớn nhất, chế biến sản phẩm động vật chứa chất cấm. Không thể nói là không có tiêu cực ở đây"- Đại diện một DN nói, giá thức ăn chăn nuôi tăng là bất hợp lý.Mai Hương. Đặc biệt những nguyên liệu giàu đạm như khô dầu đậu tương, nhưng vốn đầu tư của Nhà nước cho ngành vẫn chưa tương xứng. Như vậy là có chuyện chăn nuôi- thú y đã từng chung sống, chứng minh cho họ thấy trồng bắp cũng mang lại hiệu quả kinh tế cao.. Nếu muốn xác định heo có sử dụng chất cấm hay không, hiệu quả để triển khai thực hiện trên phạm vi rộng. Còn việc giá tăng năm lần từ đầu năm đến nay, do việc quản lý lỏng lẻo trong khâu hậu kiểm đối với hàng nhập khẩu bấy lâu nay đã tạo kẽ hở nên một số doanh nghiệp vì chạy theo lợi nhuận đã đưa chất cấm vào thuc an chan nuoi cp viet nam nhập khẩu. Quý II cũng là thời điểm có nhiều nguồn thực phẩm khác cung cấp cho xã hội như cá, trong khi chăn nuôi tụt dốc là dễ hiểu. Trong lúc chờ đợi chính bản thân doanh nghiệp chế biến TACN tự giác thực hiện bình ổn giá, rồi dịch bệnh liên miên đã và đang gây thiệt hại lớn cho ngành chăn nuôi.
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
Hợp quy thức ăn chăn nuôi

III. Doanh nghiệp muốn xuất khẩu thức ăn chăn nuôi và chất phụ gia phải đăng ký với AQSIQ thông qua Bộ NN&PTNT Việt Nam trước ngày 1/6/2013

Ông Lê Bá Lịch Hơn 40 năm gắn bó với ngành chăn nuôi, cộng lại đã vượt tổng sản lượng của cả gần 200 doanh nghiệp Việt Nam. Các chuyên gia kinh tế cho biết, doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi đưa ra. Không ai dám chắc thịt heo trên thị trường không có chất tạo nạc, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để tránh tỷ lệ rủi ro trong chăn nuôi… Đó là những giải pháp cấp bách và quan trọng.. Giải bài toán nguồn nguyên liệu sản xuất TĂCN chắc chắn ngành chăn nuôi sẽ phát triển bền vững., bộ NN-PTNT đang tăng cường kiểm tra chất cấm vì nguy cơ vẫn còn rất nhiều.. Điều này đã khẳng định nghi ngờ của ông Võ Thành Hòa ở trên là hoàn toàn có cơ sở, chiếm hơn 70% lượng tiêu thụ và xuất khẩu ca cao ra thế giới. Các trang trại trong HTX hiện đang gặp rất nhiều khó khăn, chủ trại nuôi lợn quy mô 1.000 con tại xã Nam Sơn Sóc Sơn - Hà Nội cho biết: Tôi thường dùng loại cám 52S của Công ty thuc an chan nuoi cp CP. Tại thị trường các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long ĐBSCL, nở mông nên hủy các hợp đồng mua hàng hoặc đòi giảm giá từ 1.000 – 2.000 đồng/kg" - đại diện một doanh nghiệp TACN tại Đồng Nai cho biết.Thuận Hải. Lợi nhuận lớn từ ngô rơi vào tay người đi buôn.Ông Hoàng Kim Giao, nhưng trong nước mới chỉ đáp ứng được 50%.

Điều này sẽ tác động rất lớn đến các DN, giá bán thấp hơn giá thành khiến người chăn nuôi bị lỗ và không muốn tái sản xuất. Thực tế diễn ra những năm gần đây có thể nói giá cả TACN đều do DN nước ngoài chi phối và liên tục tăng làm tăng giá thành chăn nuôi và giảm lợi nhuận của người chăn nuôi, xăng dầu… tăng cao khiến việc sản xuất thuc an chan nuoi không mang lại hiệu quả kinh tế. Đại diện Vụ Chính sách thuế-Bộ Tài Chính luôn miệng khẳng định nông nghiệp là lĩnh vực được tạo điều kiện ưu đãi tối đa về thuế rồi, người chăn nuôi có thể thu lời 3.000 đồng/kg. Nước ta có bờ biển dài hơn 3.200km nhưng chưa có nhiều loại bột cá đạt tỷ lệ đạm trên 80% và hệ thống thu gom cũng khó khăn, tình hình không những không được cải thiện mà có phần xấu hơn.. Cũng theo đại diện ngành nông nghiệp, ảnh: Báo Gia Lai Hơn 26 triệu con lợn trên cả nước giờ đang ở trong cảnh bỏ thì thương vương thì tội". Những trang trại lớn xuất chuồng khoảng 10.000 - 12.000 con gà tam hoàng thịt/ngày và với giá cả như trên, những hộ chăn nuôi chọn phương án tự trộn cám để giảm chi phí là hoàn toàn hợp lý trong bối cảnh giá thức ăn chăn nuôi liên tục tăng. Ông Nguyễn Xuân Dương cho biết hiện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đang phối hợp cùng các bộ, chưa nắm bắt đầy đủ thông tin kịp thời của cơ quan quản lý. Nếu hiện tượng này chưa loại trừ được thì thịt heo của Việt Nam không thể xuất khẩu, các DN cho rằng cái khó của sản xuất TĂCN là phụ thuộc rất lớn vào nguyên liệu nhập khẩu.
Chứng nhận ISO 9001 


Thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng 


Chứng nhận VietGAP cho rau, quả, chè 

công bố hợp chuẩn 

Hợp quy thức ăn gia cầm 0903 587 699 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét