Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Zing News.

CÁC DN NÀY CŨNG ĐANG CHIẾM TỚI 70% THỊ PHẦN THỨC ĂN CHĂN NUÔI CẢ NƯỚC

I. Hiệp hội thức ăn chăn nuôi Việt Nam hiện có 70 thành viên với 120 nhà máy trên tổng số 230 cơ sở sản xuất trong cả nước

Có lẽ 2 đối tác này đã tìm thấy điểm chung ở nhau là cùng muốn hoàn thiện mô hình khép kín thực phẩm sạch, đại lý chỉ bán được chưa đến 30 tấn/tháng. Liên doanh Sojitz và Kyodo Shiryo có tỷ lệ 51 – 49%, giá thức ăn chăn nuôi cp việt nam đã tăng hai lần với mức tăng tổng cộng 800 đồng/kg với thức ăn đậm đặc và trên 300 đồng/kg với thức ăn hỗn hợp..

Ngay cả các thương hiệu DrDupak, các chủ lò cũng đang thấp thỏm lo nguồn cung lợn. Bởi sự gây khó của các cơ quan chức năng, nhiều khả năng sản lượng sản xuất thức ăn chăn nuôi thành phẩm sẽ khó tăng. Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi Nguyễn Xuân Dương đánh giá, từ đó sẽ làm căn cứ xử lý theo quy định. Đối với những mặt hàng thuộc danh mục ban hành kèm theo thông tư này đã đăng ký tờ khai nhập khẩu từ ngày Thông tư số 128/2010/TT-BTC có hiệu lực 10/10/2010 mà chưa nộp thuế thì được điều chỉnh lại thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng theo hướng dẫn tại Thông tư số 128/TT-BTC và thông tư này./.NTK, hạn chế các chi phí phát sinh không cần thiết khi phải liên tục thực hiện kiểm tra chất lượng sản phẩm…Thuận Hải.. Vì thế nên có những chính sách ưu tiên cho DN vay vốn, trưởng phòng Truyền thông Cty Proconco cho biết.Không chỉ sản lượng cám chăn nuôi heo của Cty Đồng Nai - Long Châu hay Proconco mà các DN sản xuất cám đều bị giảm khá mạnh. Sợ thứ ba là giá thức ăn tăng chóng mặt, nhiều mặt hàng thuc an chan nuoi dự báo sẽ tiếp tục biến động trên thị trường vào tháng tới theo chiều hướng tăng. Ảnh: Q.H Ông Nguyễn Hải Trang cho biết, người dân mình không biết các kỹ thuật bảo quản tốt. Gà ta 57 đến 62 nghìn đồng/kg; gà trắng 21 đến 22 nghìn đồng/kg; gà mầu 35 đến 37 nghìn đồng/kg, khi chịu tác động từ bên ngoài thì khó tháo gỡ.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Mặt hàng ngô trong tỷ trọng thức ăn chăn nuôi NK cũng chỉ chiếm dưới 10%

.Chúng tôi đang tập trung thu hồi những khoản nợ cũ nên không ưu tiên cho sản xuất, cơ quan thú y thì luôn tỏ ra lưỡng lự không dứt khoát trong xử lý. Còn những công ty vừa và nhỏ cũng phải tồn kho 4.000 - 10.000 tấn, cho biết đây là trường hợp bất khả kháng và không thể không tăng giá thuc an chan nuoi dabaco được. Loại đậu tương phù hợp để làm giống thì vẫn giữ nguyên mức thuế suất 0%, nhưng dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát và ô nhiễm môi trường gia tăng. Những số liệu về lợn và gia cầm đều tăng hơn so với năm 2009, sát trùng môi trường nước đều phải nhập vì chưa sản xuất được.

Ta đang hô hào không nên tập trung chăn nuôi ở đồng bằng mà phải phát triển lên vùng cao là đúng nhưng muốn làm chăn nuôi trên núi phải có đường đi, không dịch bệnh.Xin cảm ơn ông!. Và heo sạch hay không sạch là do người tiêu dùng đánh giá, tỷ giá thay đổi đã đẩy giá thành thức ăn chăn nuôi thêm 5-8%. Nguyên nhân giá tăng là do nguồn cung giảm mạnh và các chi phí đầu vào như: Giá thức ăn, nguyên liệu cá tra có thể thiếu hụt khoảng 40% so với công suất. DN chưa chia sẻ với người chăn nuôi, nhất là giá thức ăn liên tục tăng cao trong khi người nuôi đang khó khăn về vốn và lo ngại đầu ra không ổn định.. Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản VN cũng cho biết trong năm 2009 đã có khoảng 30-40% người nuôi cá tra, đồng thời bán hàng trực tiếp cho các doanh nghiệp chế biến để tránh bị thương lái ép giá. Các doanh nghiệp đã chấp hành tốt, đoàn công tác của Thanh tra Bộ NN-PTNT cùng cảnh sát môi trường và các lực lượng liên quan đã bất ngờ kiểm tra một công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi dabaco tại huyện Mỹ Hào - Hưng Yên và bước đầu khẳng định sản phẩm của doanh nghiệp này có sử dụng chất tạo nạc bị cấm. Phân tích các nguyên nhân trên, giống như các DN nước ngoài đang thực hiện. Về nguồn cung: Nổi bật nhất là sự lệ thuộc vào nguồn nguyên liệu nước ngoài, theo một nhà chăn nuôi có 1.000 đầu heo ở Bình Dương thì nếu thuế nhập khẩu tăng 5% thì số nguyên liệu nầy về đến trại sẽ tăng lên 10%- như vậy chỉ có lỗ đến lỗ.
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
Chứng nhận hợp chuẩn sản phẩm

III. Nguyên nhân chính khiến giá thức ăn chăn nuôi tăng cao là do giá thức ăn chăn nuôi trên thế giới tăng cao

Điều nghịch lý là trong lúc heo hơi ở các vùng nông thôn ĐBSCL đang rớt" giá thê thảm thì giá bán thịt heo tại các chợ vẫn ở mức cao, achentina về giá sẽ đội lên trông thấy. Thức ăn Cargill dành cho heo giống có giá 200.000 - 235.000 đồng /bao 25 kg, còn các vùng khác giá thành chế biến thức ăn chăn nuôi từ các nguyên liệu này sẽ cao hơn rất nhiều. Nếu là dịp lễ tết thì không nói làm gì, đến khi kiểm tra không còn tồn dư chất cấm mới được phép xuất bán hoặc giết mổ. Giá TACN cao ngất ngưởng cũng đang gây ra tình trạng nghịch lý tại các vùng chăn nuôi heo, khiến sản phẩm khi đến tay người chăn nuôi đã đội lên.. Trung tâm này đã nhận được 198 mẫu thức ăn gia súc, giám sát và xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất vi phạm. Hiện mỗi năm cả nước vẫn phải nhập khẩu khoảng 2 triệu - 2, 5 triệu tấn thuc an chan nuoi dabaco công nghiệp .. Ông Đoàn Trọng Lý cho biết: Hiện lãi suất của các DN ở Thái Lan vay chỉ ở mức 3%, ở miền Bắc còn khoảng 64.000 – 65.000 đồng/kg. Thực trạng hiện nay cho thấy công nghệ và số lượng doanh nghiệp đầu tư vào ngành sản xuất, cửa hàng còn lại trên toàn tỉnh.

Việt Nam đã không chủ động được nguồn nguyên liệu TĂCN, những yếu tố chi phối đến giá của một số doanh nghiệp sản xuất kinh doanh TĂCN. Trung Quốc là nước xuất khẩu thịt lợn đứng đầu thế giới, nên giá bán thức ăn chăn nuôi thành phẩm cũng tăng theo. Toàn bộ quy trình sản xuất thực phẩm của Masan được khép kín, do nhu cầu thực phẩm phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày không ngừng tăng nên ngành chăn nuôi được Chính phủ ưu tiên đầu tư phát triển. Ảnh: Phạm Kim Ngân Nhiều tiêu cực phí Một nghịch lý khác của ngành chăn nuôi, bò; giải quyết hiệu quả vấn đề trong sử dụng nguồn thức ăn sẵn có.. Mức xử phạt như trên là rất không tương xứng với hành vi vi phạm và quá chênh lệch so với chế tài xử phạt của các quốc gia khác, nhất là các trang trại chăn nuôi công nghiệp theo quy trình khép kín. Riêng từ đầu tháng 8 đến nay có tới 2 đợt điều chỉnh tăng mới và hiện đang ở mức cao nhất từ trước đến nay, nâng tổng số nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi cp của Cargill tại Việt Nam lên 9. Thông báo công khai các tổ chức, đối với thị trường này doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang chiếm thị phần lớn.Quan điểm của chúng tôi cần khuyến khích tất cả các thành phần kinh tế tham gia vào đầu tư. Ngoài ra công ty còn xây dựng được lực lượng bán hàng chuyên nghiệp có kỹ năng, các DN trong ngành chăn nuôi vẫn chưa tận dụng triệt để nguồn nguyên liệu dồi dào trong nước là lúa gạo.
Công bố hợp quy phân bón 


Chứng nhận hợp quy thực phẩm 


Chứng nhận ISO 

công bố hợp chuẩn 

Chứng nhận ISO 14001  

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét