Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Công bố chất lượng phân bón không giảm thuế vat đối với phân bón.

ƯU ĐIỂM CỦA SỮA HỮU CÔNG BỐ CHẤT LƯỢNG PHÂN BÓN CƠ

I. Người dân lao đao vì mai Tết nở công bố chất lượng phân bón sớm

Ông Cao Sĩ Kiêm, Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam nhìn nhận, mặt bằng lãi suất dành cho những đối tượng thuộc công bố chất lượng phân bón nhóm ưu tiên như xuất khẩu, nông nghiệp, nông thôn cơ bản đã về mức quanh 15-16% một năm. Còn bé gái 5 tuổi thiếu 1 kg, nhưng chiều cao thì thấp quá, cháu thiếu  đến 13 cm nên đã bị suy dinh dưỡng thấp còi..

Bộ Công Thương vừa có báo cáo gửi Thủ tướng về tình hình triển khai tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Với chủ trương giảm 50% tiền thuê đất năm 2012 đã được Thủ tướng quyết định, Bộ đề nghị cần có hướng dẫn chi tiết hơn theo hướng giảm nhẹ thủ tục hành chính để doanh nghiệp có thể được giảm tiền thuê đất. Tình hình khó khăn có thể kéo dài đến năm 2013, Bộ đề nghị Thủ tướng xem xét cho phép tiếp tục thực hiện giảm tiền thuê đất đến hết năm sau. Về gói kích cầu tiếp theo trong năm 2010, Thủ tướng đã chỉ đạo, giao Bộ KH&ĐT, Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ, ngành liên quan nghiên cứu trình Thủ tướng chính sách hỗ trợ mới, tạo bước đệm cho nền kinh tế phát triển bền vững trong những năm tiếp theo. Hy vọng, với sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, sự nỗ lực của các ngành, các cấp và các doanh nghiệp, mục tiêu tăng trưởng GDP cho cả năm là trên 7% sẽ đạt được. Luật sư Tạ Quang Tòng, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Đắk Lắk khẳng định: Hợp đồng mua bán hàng hóa giữa ông Tâm và 5 bị đơn không có giá trị pháp công bố chất lượng phân bón lý".. Vì phải có tang vật mới xử lý được, nên lực lượng này cần được đầu tư trang thiết bị, kho bãi, đào tạo huấn luyện nhân sự. Hiện QLTT ở các địa phương còn nhiều tồn tại khiến dư luận bức xúc, nhưng nếu nơi nào có người đứng đầu chính quyền quan tâm đúng mức đến công tác chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại… thì QLTT ở nơi đó làm rất tốt. Bộ trưởng Công Thương là thành viên đầu tiên của Chính phủ đăng đàn trả lời chất vấn trước Quốc hội kỳ này. 13 vấn đề các đại biểu nêu ra từ trước đã được ông giải trình bằng văn bản. Trong phần chất vấn đầu giờ sáng 12/11, Bộ trưởng tiếp tục nhận được 4 ý kiến khác tại hội trường xoay quanh các vấn đề nóng của doanh nghiệp, người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế khó khăn. - Theo tôi, việc áp thuế suất ngành nào bao nhiêu còn phụ thuộc vào độ mở cửa của thị trường và những cam kết quốc tế nữa. Còn với những thời điểm giá đột biến như năm nay công bố chất lượng phân bón thì Chính phủ sẽ có những xử lý riêng. Còn vấn đề hiện nay chỉ là giá dầu thôi, vì dầu phục vụ cho toàn bộ sản xuất kinh doanh và dịch vụ. Nhiều nước họ vẫn thu thuế dầu, nhưng họ dần đa dạng hóa nhiên liệu sử dụng làm cho nền kinh tế ít bị phụ thuộc vào dầu lửa hơn. Một đặc điểm nữa tôi cũng muốn nói thêm trong vấn đề xăng dầu đó là một mặt chúng ta đang bán dầu thô nhưng mặt khác lại phải nhập khẩu dầu thành phẩm từ nước ngoài, trong khi dự án xây dựng nhà máy lọc dầu thì lại quá chậm. - Xin chào các bác sĩ. Em có câu hỏi mong được các bác sĩ giải đáp. Em có cháu nhỏ được 07 tháng tuổi, lúc cháu được 04 tháng tuổi em bắt đầu cho cháu ăn thêm sữa ngoài. Nhưng cứ uống vào là nổi mẩn đỏ quanh miệng, sữa chảy ra đến đâu là nổi mẩn đỏ đến đấy, em đã thử 4-5 loại sữa đều như vậy. Cả lúc cháu ăn dặm bột Hips cháu cũng bị như vậy. Có phải cháu nhà em bị dị ứng đạm sữa bò không? Phạm Thu Hường, 28 tuổi, 135 Nguyễn Văn Cừ.

II. Tập đoàn dầu khí, thông tin hình ảnh video về công bố chất lượng phân bón tập đoàn dầu khí

.- Xin chao anh Ho Nam. Em co nghe thong tin sap toi STB se chia co tuc khong biet co chinh xac khong?. Neu dung nhu vay lieu co phieu STB co giam sau khong? Ngoai ra, lich su co lap lai khi co su xuat hien tren san cua VCB nhu cuoi 2007 khong thoi diem dau gia VCB, ngay sau do, thi truong di xuong tram trong? Cam on anh! Hoa Pham, 27 tuổi, Le Thi Rieng Q.1, TP HCM. Tại văn bản số 1317 của Công ty Cổ phần DAP 2 Vinachem cho rằng, việc chấm dứt thành viên liên danh Nhà thầu Vinaincon được Chủ đầu tư căn cứ vào khoản 1.14 của hợp đồng số 26/12/2011 quy định trách nhiệm của các thành viên đứng đầu liên danh về toàn bộ hợp đồng. Tự  bảo vệ: Bổ sung đầy đủ omega-3 trong thời gian cố gắng mang thai là điều rất quan trọng. Hãy kiểm tra các khuyến cáo tại địa phương nếu bạn ăn cá. Trước đó, mở đầu phần chất vấn, đại biểu Trương Minh Hoàng Cà Mau nêu ra một loạt số liệu về tồn kho tại các ngành công nghiệp. Đại biểu yêu cầu người đứng đầu ngành công thương làm rõ trách nhiệm của việc dự báo, quy hoạch, ảnh hưởng đến tình trạng tồn kho này, bên cạnh lý công bố chất lượng phân bón do ảnh hưởng từ kinh tế thế giới.

Trong thỏa thuận đạt được với EU về kết thúc đàm phán gia nhập WTO, mức thuế bình quân trong lĩnh vực nông nghiệp mà Việt Nam cam kết là 24% với thời gian quá độ thực hiện là ba năm. Mức thuế này nếu so với Trung Quốc được coi là ưu đãi hơn nhưng vẫn thiệt thòi nếu so với các nước láng giềng ASEAN khác. Thái Lan và Philippines được áp dụng mức thuế nông nghiệp lần lượt là 26% và 34%. Nepal, một nước kém phát triển vừa gia nhập WTO năm 2003, cũng được áp dụng mức thuế nông nghiệp bình quân là 42%. Theo UBND huyện Châu Thành, công bố chất lượng phân bón hỏa hoạn làm 44 kiốt bị hư hại, trong đó có 36 căn cháy hoàn toàn với tổng thiệt hại trên 3 tỷ đồng. Nhà chức trách nhận định nguyên nhân gây cháy có thể chập điện tại cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật của gia đình ông Hậu, nhưng kết luận chính thức phải chờ kết quả điều tra, giám định. Đạt được kết quả này, theo ông Phúc, là nhờ các quyết sách tổng hợp của Chính phủ, trong đó gói kích cầu 17.000 tỷ đồng cũng có vai trò quan trọng. - Cơ cấu kinh tế theo ngành có nhiều hạn chế không phù hợp với tình hình phát triển hiện nay. Trong cơ cấu ngành nông nghiệp vẫn chiếm vị trí quan trọng, công nghiệp tập trung ở các đô thị lớn, dịch vụ chậm phát triển.. Mặc dù hồ sơ xin bảo lãnh mở L/C trái với hạn ngạch được cấp Kiên Tân đang dư nợ hơn 17,6 triệu USD, vượt hạn mức phán quyết trên 129,5 tỷ đồng, không đủ điều kiện bảo lãnh mở L/C, nhưng cán bộ tín dụng Nguyễn Đình Trường Anh vẫn trình ban giám đốc ngân hàng bảo lãnh cho Kiên Tân vay tiền. Dù biết rõ việc ký hợp đồng bảo lãnh là trái thẩm quyền, nhưng nguyên phó phòng tín dụng Nguyễn Đức Dũng và Phạm Nhật Hồng vẫn ký duyệt. +Apatid Lào Cai, khai thác 600.000 tấn/năm dùng để sản xuất phân bón. Xét về lũy kế 9 tháng, hiện tại mới chỉ có Chứng khoán Kim Long dự kiến lỗ 50 tỷ đồng. Doanh nghiệp lãi nhiều nhất công bố chất lượng phân bón là Chứng khoán Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VIG với 64,5 tỷ đồng lãi ròng lũy kế 9 tháng. Lực lượng công an sớm xem xét khởi tố hình sự đối với tổ chức, cá nhân có hành vi nhập khẩu, nhập lậu hàng giả, sản xuất kinh doanh hàng giả trong nội địa mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây hậu quả xấu đối với sản xuất và đời sống nhân dân, gây tâm lý bất an trong xã hội để nâng cao tính răn đe.

III. Rau, quả công bố chất lượng phân bón đang ô nhiễm nghiêm trọng!

Thị trường phân bón thật giả khó lường, nông dân lãnh đủ Ảnh: Đại Dương. Kotra kêu gọi những nhà xuất khẩu Hàn Quốc khẩn trương đa dạng hóa mặt hàng, cải tiến mẫu mã và nâng cao chất lượng, chứ không nên dại dột nhảy vào cuộc chiến giá cả với Trung Quốc. Như ở Malaysia, rõ ràng là mặt hàng linh kiện điện tử, vi mạch bán dẫn giá cực rẻ của Trung Quốc đã và đang nhanh chóng nuốt gọn thị phần của Hàn Quốc, còn tại Thái Lan thì hàng điện tử và hóa chất made in China ngày càng lấn chiếm thị trường, Hàn Quốc không thể đọ với họ về giá cả được. Thêm vào đó, Kotra cảnh báo, mối quan hệ đang tốt đẹp dần lên giữa Trung Quốc và Indonesia sẽ là mối nguy cơ thật sự đối với các công ty Nam Hàn xuất khẩu máy móc, đồ gia dụng và hàng dệt sang Đông Nam Á. Hiệp hội Phân bón Việt Nam cho biết, cả nước hiện có 150 cơ sở sản xuất phân hóa học, hàng năm làm ra khoảng 5 triệu tấn phân các loại, trong đó NPK chiếm 60%. Nếu nhu cầu tiêu thụ NPK cả nước vẫn phát triển cao như trước đây thì lượng NPK đủ đáp ứng cho thị trường đến năm 2005. Tình huống phản ứng của luật sư Nhàn nhận được những góc nhìn khác nhau. Một kiểm sát viên VKS TP HCM nói: Luật sư bắt bẻ thẩm phán chủ tọa như vậy là hơi quá. Bởi lẽ tất cả diễn biến công bố chất lượng phân bón phiên tòa đều được thư ký ghi lại, nếu chủ tọa không nghe thì lúc nghị án vẫn có thể đọc lại biên bản phiên tòa. Hơn nữa, HĐXX lúc ấy còn hai hội thẩm nhân dân, sợ gì ý kiến của luật sư sẽ bị lọt? Chưa kể, chủ thể của quá trình tranh tụng là luật sư và kiểm sát viên. Nếu kiểm sát viên bỏ ra ngoài thì mới không chấp nhận được, còn chủ tọa vẫn có thể nghe phần đối đáp sau đó giữa các bên".... Giá urê tại thị trường nội địa vẫn đang tiếp tục giảm mạnh. Hiện urê Phú Mỹ được các đầu mối chào bán với giá 4.650 đồng/kg tại chợ phân bón Trần Xuân Soạn và thấp hơn so với mức giá bán ra của nhà máy 20 đồng/kg chưa kể chi phí vận chuyển. Theo chương trình này, nông dân chỉ phải trả trước 60% giá trị phân, 40% còn lại sau vụ thu hoạch sẽ trả. Giá mỗi tấn phân Hội Nông dân cung cấp cũng chỉ tính có 7,6 triệu đồng trong khi giá thị trường lên đến hàng chục triệu đồng. Ở các loại rau tươi, kết quả điều tra về VSATTP của Cục Bảo vệ Thực vật đáng báo động: số mẫu rau, quả tươi có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật chiếm 30% - 60%. Một số thuốc bảo vệ thực vật bị cấm sử dụng như Metamidophos vẫn còn dư lượng trong rau. Đây là một trong 16 loại thuốc bảo vệ thực vật mà Bộ Y tế VN cấm lưu hành từ năm 1997. Trước thiệt hại lũ quét vừa qua, chúng tôi được biết Bộ trưởng đi rất sớm, đường ôtô tắc nên Bộ trưởng lội bộ qua rừng cả đêm. Tinh thần như công bố chất lượng phân bón thế là đáng hoan nghênh. Vừa qua, lụt ở Hà Nội, Bộ trưởng cũng có chỉ đạo kịp thời, Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng nói.

Tư vấn trên VnExpress.net sáng nay, Chủ tịch Hội nhi khoa TP HCM, Giáo sư - Tiến sĩ Hoàng Trọng Kim và Trưởng Khoa tiêu hóa Bệnh viện Nhi đồng 1 Hoàng Lê Phúc khuyên nếu sau khi uống sữa, trẻ nổi mẩn đỏ, chàm, nôn ói, khò khè, đến những biểu hiện rất nặng như: ói máu, tiêu máu, sốc thậm chí tử vong; bố mẹ nên nghĩ ngay đến nguyên nhân bé không dung nạp sữa. Melamine từ trước đến nay chưa bao giờ được công nhận là một thành phần công bố chất lượng phân bón được phép có trong thực phẩm, điều này lý giải tại sao chưa có một tiêu chuẩn thống nhất toàn cầu đối với chất này. Các quan chức chưa tìm ra nguyên nhân của vụ nổ nhưng vẫn coi nơi xảy ra vụ việc như hiện trường vụ phá hoại cho đến khi nào khẳng định được nguyên nhân chính xác của vụ nổ là do tai nạn công nghiệp hay bị tấn công. Ngành bất động sản đóng góp duy nhất một doanh nghiệp vào top tiền mặt nghìn tỷ là Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai HAG với xấp xỉ 1.600 tỷ đồng. Dẫu vậy, lượng tiền này trong quý III chỉ bằng một nửa so với cùng kỳ năm 2011.. Tiền tệ chính thức tại đây là đồng won Triều Tiên. Tuy nhiên, Jang Jin Sung - tổng biên tập New Focus International cho biết mọi thứ ở đây đều được neo với USD, kể cả giao dịch ở chợ đen. Đồng won chẳng có tác dụng mấy vì tất cả đều sử dụng USD. Bình Nhưỡng từng muốn định giá lại tiền tệ, nhưng vì đôla Mỹ quá phổ biến, giá trị đồng won lại ngày càng tuột dốc. Trước tình hình sử dụng tài sản công có nhiều sai phạm, báo cáo kế hoạch năm 2007 nhấn mạnh sẽ công khai minh bạch trong quản lý sử dụng đất đai, tài sản công, chi tiêu ngân sách và đầu tư xây dựng cơ bản. Chính phủ sẽ thực hiện nghiêm quy định xử lý trách nhiệm người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng. Sẽ tập trung chỉ đạo điều tra và xử lý đúng công bố chất lượng phân bón pháp luật những vụ tham nhũng đã được phát hiện, nhất là vụ lớn, xã hội đặc biệt quan tâm, Thủ tướng Dũng cam kết. Theo Dự thảo nghị định, UBND các tỉnh, thành phố phải tổ chức công bố công khai, quản lý chặt chẽ quy hoạch, kế hoạch sử dụng dụng đất trồng lúa đã được phê duyệt; xác định được ranh giới diện tích đất trồng lúa, đặc biệt là diện tích chuyên trồng lúa cần bảo vệ nghiêm ngặt. Ông Hùng cho biết: Sau khi bón lúa khoảng 3 phút, tôi thấy phân nổi lên từng mảng, trôi dạt vào bờ. Đến nay, gần cả tuần ngâm dưới nước mà phân vẫn chưa tan".

 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét