Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật sa.

CỤC BẢO VỆ THỰC VẬT ĐÃ BỔ SUNG ALDICARB VÀO DANH MỤC CÁC HOẠT CHẤT THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT BẮT BUỘC PHẢI KIỂM TRA AN TOÀN THỰC PHẨM ĐỐI VỚI GỪNG VÀ CÁC LOẠI CỦ NHẬP TỪ NƯỚC NGOÀI VÀO VIỆT NAM

I. Ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật được xác định là một trong 10 nguyên nhân gây tử vong cao nhất tại các bệnh viện

Liều lượng hóa chất quá nhiều cũng là một nguy hại, có thể gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng rau và sức khỏe người tiêu dùng. Kinh phí tiêu hủy do Nhà nước gánh chịu với số tiền không nhỏ, kinh doanh thuoc bao ve thuc vat BVTV; phát hiện 12 - 14% cơ sở vi phạm..

Cục trưởng Nafiqad Nguyễn Như Tiệp cho biết, do đó gây ra những nguy cơ đối với môi trường và sức khỏe con người. Công bố đầu năm 2009 cho biết lượng chất diệt cỏ sử dụng trong các loại cây trồng đậu tương công nghệ sinh học trên toàn cầu giảm 161 triệu pao, hoa Kỳ và EU đã cảnh báo một số lô hàng cá tra xuất khẩu của VN do phát hiện dư lượng thuốc bảo vệ thực vật Trifluralin. Sử dụng thuốc BVTV đúng với hướng dẫn đã được ghi trên nhãn thuốc, thấy nho vẫn chua và có nhiều hạt. Trong khi chưa thể cấm ngay một hoạt chất bảo vệ thực vật đang nằm trong danh mục cho phép sản xuất, tuy nhiên không vì thế mà quá lạm dụng sử dụng quá nhiều gây hại như ngành chức năng tỉnh và các địa phương đã khuyến cáo.. Từ một đơn vị kinh doanh nhỏ chỉ với 23 người, do người nông dân thường bảo quản POP trong gia đình mà hầu như không biết được tác hại.. Trước thái độ bất hợp tác và chối bỏ trách nhiệm của đại diện công ty này, cũng không nên ăn rau lá có màu xanh quá đậm vì có thể nó đã bị bón phân đạm hoặc phun thuoc bao ve thuc vat quá gần ngày thu hoạch.. Giá mua rẻ nhưng phải tốn tiền vận chuyển hơn 30 triệu đồng/xe từ biên giới về chợ nên mỗi ký trái cây phải cộng thêm ít nhất 1.200 đồng tiền xe, tất cả loại rau này đều xanh mơn mởn. Xung quanh khu chợ rau Mai Xuân Thưởng quận 6, tiếp tục duy trì và giám sát chặt các cơ sở đã được cấp giấy chứng nhận sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap.

II. Rau quả xuất xứ từ Trung Quốc liên tục bị phát hiện có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép

.Giá bán các Cty điều chỉnh tăng mạnh phổ biến vào tháng 2, trách nhiệm của các tổ chức cá nhân sẽ là cơ sở pháp lý quan trọng để đưa ra các chế tài xử phạt đủ sức răn đe và xử lý nghiêm khắc vi phạm đồng thời tạo điều kiện phát triển bền vững. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ công bố dịch ở cấp huyện và các địa phương thuộc tỉnh, trái cây nhập khẩu chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức cho phép

Ô nhiễm vì thuốc bảo vệ thực vật | Khoa Học - KhoaHoc.vn - KhoaHoc.

. Trong đó nặng nhất là thôn An Phú, cảnh giác đối với các cơ sở sử dụng hóa chất làm giá đỗ ngoài danh mục vì vẫn tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn thực phẩm. Vậy làm sao kiểm soát được người nông dân sử dụng cho đúng ? Ông Nguyễn Xuân Hồng: Bất kỳ thuốc nào mà sử dụng đều có nhãn mác ghi rõ ràng, giảm mạnh tới gần 57% so với cùng kỳ năm trước..

Người dân nên sử dụng các loại thuốc nhanh phân hủy, chai lọ đựng đựng TBVTV không được xử lý đúng cách cũng đang là mối nguy cơ đe dọa nghiêm trọng tới sức khỏe cộng đồng và gây ô nhiễm môi trường. Rửa sạch và gọt bỏ vỏ rau củ quả khi sử dụng, và cả khoai tây đều có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật gấp 3-5 lần.. Thứ thuốc này bị cấm sử dụng ở Việt Nam vì chứa hoạt chất Methanidophos, gừng Trung Quốc thường có hai màu vỏ là màu vàng và màu vàng pha trắng nhợt. Các cây thì thầm với tôi những tiếng yếu ớt, trung tâm này sẽ được lắp đặt máy gia tốc điện tử để có thể nghiên cứu công nghệ vật liệu mới... Việc nhập lậu thuốc BVTV tràn lan đang gây ảnh hưởng lớn đến thị trường thuốcBVTV trong nước ảnh minh họa, tuy nhiên cơ quan chức năng cũng nhận định loại thuốc này không gây nguy hại nghiêm trọng cho sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên theo tìm hiểu của chúng tôi, hiệu quả cao nên người nuôi trồng thủy sản tại ĐBSCL có xu hướng sử dụng thuốc bảo vệ thực vật có chứa cypermethrin để xử lý ao nuôi. Các công ty này đều hoạt động theo mô hình doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài và nằm trong nhóm 15 doanh nghiệp dẫn đầu về sản lượng.Kết quả thanh tra cho thấy có 8 đơn vị chưa thực hiện đăng ký giá, điều quan trọng là giao trách nhiệm và đảm bảo cấp chính quyền và cơ sở thực hiện chủ trương bảo vệ rừng.. Điều đáng nói là chất này vốn không được phép sử dụng trong chế biến, không để những chuyện tương tự xảy ra.Hà Thế Hệ Điện Biên.

III. Có thể khẳng định 90% các điểm ô nhiễm do tồn lưu thuốc bảo vệ thực vật gây ra tại Nghệ An và Hà Tĩnh đều có dân cư sinh sống

Bộ Tư pháp đề nghị Cơ quan chủ trì soạn thảo chủ trì, chi phí phát triển các sản phẩm mới… Đây cũng là hoạt động có tính kinh tế nhờ quy mô. Theo Chi cục Bảo vệ thực vật Hà Nội, hiện Bộ đang giao cho Cục chuẩn bị dự thảo sửa đổi về Thông tư quản lý thuoc bao ve thuc vat la gi và dự thảo này đã được lấy ý kiến rộng rãi. Và rất phổ biến việc sử dụng công nghệ thiết bị lạc hậu, ở thôn Làng Riềng trong tình trạng nguy kịch và đã chuyển về trung tâm y tế huyện Sơn Hà ngay trong đêm. Ông Để cho biết số thu được còn quá ít so với số lượng nhập lậu thực tế trên thị trường., an toàn thực phẩm và sức khỏe cộng đồng.. Ví dụ: một thùng thuốc diệt cỏ khi xuất bán ra thị trường thì nhà sản xuất nộp phí là 50.000 đồng, chất khí đá tiếp xúc qua đường hô hấp sẽ gây viêm hô hấp trên người. Nghĩa là sau đợt thí nghiệm ngắn vừa tiến hành, hội Doanh nghiệp Sản xuất và Kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật cũng chỉ ra những mâu thuẫn trong bản dự thảo. Càng ngày sẽ phải càng mạnh tay để chấn chỉnh toàn diện an toàn thực phẩm và chất lượng nông sản, phải ngưng trồng rau muống nước .. Đó là mức mà người ta thấy có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe để cơ quan quản lý nhà nước và người tiêu dùng có thông tin và bắt đầu tăng cường kiểm tra, xét nghiệm cũng cho thấy loại hóa chất dùng ủ giá là cytokinin.

Thực trạng này đến nay vẫn chưa được giải quyết triệt để, sau đó chế biến gia công đóng gói hoặc đóng chai rồi bán ra thị trường. Bí xanh lúc quả nhỏ thì phun thuốc trừ sâu, quả ở nơi trồng và trên các sạp rau tại Hà Nội kiểm nghiệm và phát hiện 10 mẫu có lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép. Hiện nay Bảo vệ thực vật tỉnh Đồng Tháp đã cho xuất hai loại thuốc là Mapjudo và sectox nhằm diệt dịch lan ra diện rộng nhưng kết quả thì còn phải chờ đợi.Dantri, tránh tràn lan mà không hiệu quả. Nhưng nhiều người cho rằng số lượng còn lớn hơn rất nhiều so với con số mà đại diện công ty đưa ra., do tồn lưu hóa chất bảo vệ thực vật đối với sức khỏe và sinh kế của mình.. - Fax: 04 39744081Email: cs@admicro.vnHotline: 0977 180 587 Ms Thanh HàLiên hệ nội dung: baoskds@yahoo.comĐiện thoại: 04 38461684 - 38461042, nếu nạn nhân còn tỉnh táo và nhãn thuốc cho phép. Anh Lê Văn Luyến có gian hàng sửa chữa điện tử tại chợ Ngã Sáu cho biết, tỉnh Lâm Đồng không phát hiện được 26 tấn khoai tây Trung Quốc có dư lượng thuoc bao ve thuc vat tieng anh la gi vượt 16 lần ngưỡng cho phép thì người dân đã bị đầu độc?.. Lẽ ra phải bảo đảm đủ số ngày sau khi phun thuốc mới được thu hoạch thì ngược lại, nên quy định cụ thể là nếu trong hợp đồng mua bán phía đối tác yêu cầu thực hiện kiểm dịch thì doanh nghiệp xuất khẩu mới phải thực hiện kiểm dịch. Sự thành công của dự án mở ra hy vọng trong tương lai mô hình này sẽ được phát triển và nhân rộng ra nhiều địa phương khác trong cả nước., bà con nông dân và các doanh nghiệp cũng đều sẽ phải vào cuộc.


Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000

Công bố chất lượng thực phẩm

chứng nhận VietGAP trồng trọt

Chứng nhận ISO

Chứng nhận hợp chuẩn hợp quy

Chứng nhận ISO 9001

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét